Hãy để DC&A đưa khát vọng sự nghiệp của bạn đến thành công.
KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM

KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM

1. GIỚI THIỆU – MỤC TIÊU CHƯƠNG TRÌNH:
“Đến với nhau là một sự khởi đầu, gắn bó với nhau là sự tiến triển, và làm việc cùng nhau là sự thành công.” – Henry Ford
Chương trình sẽ giúp bạn:
. Xây dựng và duy trì mối uan hệ công việc một cách tích cực và tự tin;
. Phát triển tinh thần đồng đội thông qua cách giải quyết vấn đề;
. Nắm được quy trình chẩn đoán và kết cấu vấn đề trước khi giải quyết;
. Đánh giá, chọn và thực thi giải pháp phù hợp nhất một cách hiệu quả;
. Lên kế hoạch hành động giải quyết các vấn đề.
2. NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH:
. Bạn cần làm tốt việc của mình, việc được giao
. Bạn không ỷ lại, dựa dẫm vào ai khác
. Bạn cần nâng cao năng lực bản thân lên mỗi ngày
. Có những việc bạn cần người khác hỗ trợ bạn
. Có những việc bạn cần hỗ trợ người khác
. Nếu mỗi người một tay, kết quả sẽ đến nhanh hơn và dễ dàng hơn
. Câu chuyện về đàn ngỗng bay
. Câu chuyện “xem voi”
. Biết tôn trọng ý kiến, chia sẻ của người khác
. Học biết khiêm tốn và biết ơn
. Học biết đền đáp
. Học biết cho đi và nhận lại
. Lên kế hoạch làm việc để hạn chế sự cố, sai lầm
. Khi có sự cố, sai lầm, trục trặc trong công việc, bạn cần làm gì?
. Các bước thực hiện đơn giản, nhưng hiệu uả
. Bạn đừng đổ lỗi cho bản thân và cho bất kỳ ai khác
. Hãy tìm cách làm sao giải uyết
. Tìm cách giải uyết có lợi nhất cho bạn, cho người khác, cho doanh nghiệp, cho khách hàng chứ không phải chỉ cho riêng mình.
. Cách rèn luyện kỹ năng giải quyết trục trặc, sự cố: tập suy nghĩ theo trình tự sự việc xảy ra, tìm lý do tại sao điều đó xảy ra
. Đặt nhiều câu hỏi
. Bình tĩnh
. Hiểu đúng và hiểu rõ trước khi hành động
. Tham khảo ý kiến mọi người xung quanh trước khi quyết định hành động
. Lập kế hoạch hành động cẩn thận